Nha đam đã và đang được coi là một loại thảo dược có rất nhiều công dụng trong cả lĩnh vực ẩm thực, làm đẹp và chữa bệnh. Trong lĩnh vực chữa bệnh, nha đam còn giúp điều trị tiểu đường hiệu quả. Cùng tìm hiểu cách chữa bệnh tiểu đường bằng nha đam có giống như lời đồn đại không qua bài viết này nhé.

Quan tâm:

Công dụng chữa bệnh tiểu đường bằng nha đam

Nha đam giúp điều chỉnh lượng đường huyết của người bệnh một cách tự nhiên nhất. Nếu sử dụng một cách hợp lý, nha đam có thể giúp làm giảm mức độ glucose trong máu đáng kể.

  • Nha đam rất giàu glucomannan, nó là một chất xơ (polysachharide) nên dễ dàng hòa tan trong nước.
  • Trong thời gian ngắn hạn, chất này hoạt động như một loại thuốc làm hạ đường huyết và giúp làm giảm lượng đường trong máu.
  • Chỉ trong vòng 1 tháng sau khi sử dụng, lượng đường trong máu của người bệnh sẽ giảm 50%, không những vậy, nó rất tốt trong việc giải độc, loại bỏ các glucose dư thừa trong máu cho bệnh nhân tiểu đường.

Công dụng chữa bệnh tiểu đường bằng nha đam
Công dụng chữa bệnh tiểu đường bằng nha đam

>> Tham khảo: chữa bệnh tiểu đường bằng lá mật gấu

Cách chữa bệnh tiểu đường bằng nha đam hiệu quả

Một số bệnh nhân điều trị tiểu đường nhiều năm với thuốc tây, dẫn đến huyết áp cũng tăng cao theo, làm cho sức đề kháng bị suy giảm nghiêm trọng. Những biến chứng của tiểu đường có thể ảnh hưởng xấu đến thận, mắt, cơ chi của bệnh nhân, do đó, dùng nha đam chữa bệnh tiểu đường có thể kiểm soát và hạn chế sự tiến triển của bệnh một cách hiệu quả nhất.

Nguyên liệu chuẩn bị: 200gr lá nha đam tươi

Cách thực hiện:

Lấy 200g lá nha đam tươi để nguyên phần vỏ xanh, chỉ gọt bỏ phần có gai ở hai bên lá, xắt nhỏ rồi nấu nước để nguội. Tiếp theo bỏ nha đam vào máy xay sinh tố xay đều để lấy nước uống 1 ngày 3 lần. Uống trước bữa ăn 15 phút, mỗi lần sử dụng khỏang một muỗng canh.

Cách chữa bệnh tiểu đường bằng nha đam hiệu quả
Cách chữa bệnh tiểu đường bằng nha đam hiệu quả

Dùng nước nha đam thường xuyên sẽ giúp người bệnh duy trì cân nặng ở mức ổn định, góp phần cung cấp các vitamin và khoáng chất cần thiết có lợi cho cơ thể. Nha đam có khả năng giúp duy trì năng lượng cho cơ thể hoạt động. Phòng tránh bệnh mỡ máu cao do biến chứng tiểu đường gây nên.

Lưu ý khi chữa bệnh tiểu đường bằng nha đam

Một số lưu ý dành cho người tiểu đường nếu đang mắc bệnh lý về thận thì nên cẩn thận vì dùng nhiều một số hoatk chất có trong cây nha đam có thể gây suy thận.

Với những người cao tuổi bị chứng hư hàn cũng không nên dùng nha đam.

Cần tham khảo ý kiến của bác sĩ về liều lượng cũng như thời gian sử dụng trước khi dùng bài thuốc chữa tiểu đường bằng nha đam.

Lưu ý khi chữa bệnh tiểu đường bằng nha đam
Lưu ý khi chữa bệnh tiểu đường bằng nha đam

Chữa bệnh tiểu đường bằng nha đam với cách áp dụng đơn giản nhưng lại vô cùng công hiệu, sẽ giúp bệnh nhân tiểu đường sống thuận hòa với căn bệnh nan y này; đồng thời giúp hỗ trợ bình ổn đường huyết, huyết áp và kiểm soát biến chứng. Còn điều gì cần tư vấn hãy liên hệ theo số điện thoại hotline 0243 389 9889 hoặc bình luận bên dưới để được giải đáp.

>> Xem thêm: chữa bệnh tiểu đường bằng lá sầu đâu