Chữa bệnh tiểu đường bằng quả cóc hiệu quả như thế nào. Mời bạn đọc cùngchúng tôi tìm hiểu về cách chữa bệnh tiểu đường bằng quả cóc qua bài viết này nhé!

==> Xem ngay: Cách chữa bệnh tiểu đường không dùng thuốc hiệu quả tại nhà

Quả cóc là một loại quả được biết đến với nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe. Những tác dụng tiêu biểu của quả cóc có thể kể đến như hỗ trợ hệ tiêu hóa, ngăn ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch…

Trong quả cóc có chứa hàm lượng chất xơ và vitamin C cao nên có tác dụng kiểm soát đường huyết cho người bệnh tiểu đường. Bổ sung thực phẩm giàu vitamin C và chất xơ sẽ giúp người bệnh ổn định đường huyết tốt hơn, kiểm soát được cân nặng và giảm thiểu được nhiều nguy cơ gây biến chứng tiểu đường trên tim mạch, mắt, bàn chân….. Chính vì vậy, quả cóc được đánh giá là rất tốt đối với sức khỏe người bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, trong trái cóc có chứa hàm lượng đường sucrose tự nhiên – đây là loại đường lành mạnh, rất tốt cho cơ thể. Đó chính là lý do tại sao các chuyên gia khuyến khích người bệnh tiểu đường nên uống một ly sinh tố cóc mỗi ngày.

Cách chữa bệnh tiểu đường bằng quả cóc
Cách chữa bệnh tiểu đường bằng quả cóc

Cách chữa bệnh tiểu đường bằng quả cóc

Để có thể sử dụng phương pháp chữa bệnh tiểu đường bằng quả cóc, ngoài việc trực tiếp ăn quả cóc tươi, làm gỏi, salad, người bệnh có thể sử dụng bột cóc điều trị tiểu đường, cách làm như sau :

Quả cóc với số lượng không giới hạn, đem rửa sạch để ráo nước. Sau đó tách lấy phần thịt cóc và bỏ hạt. Đem thịt cóc thái nhỏ, phơi khô, rồi tán thành bột mịn, sau đó đựng trong lọ thủy tinh để nơi khô ráo.

Mỗi lần dùng lấy một thìa cafe bột cóc pha với nước lọc, uống trực tiếp trước bữa ăn nửa tiếng vào các buổi sáng, trưa, chiều. Người tiểu đường nên duy trì thói quen uống bột cóc đều đặn 3 lần mỗi ngày để giúp ổn định hệ đường huyết. Trong quá trình sử dụng, người bệnh nên theo dõi đường huyết thường xuyên, nếu đường huyết ổn định thì có thể giảm xuống còn 2 lần/ ngày.

>> Tham khảo: Chữa bệnh tiểu đường bằng lá điều

Lưu ý khi chữa bệnh tiểu đường bằng quả cóc

Mặc dù trái cóc có giá trị dinh dưỡng cao, tuy nhiên các chuyên gia khuyến cáo khi người bệnh dùng quả cóc chữa tiểu đường thì cần lưu ý các vấn đề sau :

+ Không ăn quá nhiều : Cóc có vị chua nên chứa nhiều a-xít. Do đó khi ăn quá nhiều thì sẽ gây nên tình trạng thừa axít trong dạ dày dẫn đến viêm loét dạ dày, nặng có thể dẫn đến ung thư dạ dày.

+ Người tiểu đường bị đau dạ dày, hành tá tràng, viêm loét dạ dày và các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa thì cần hạn chế ăn cóc tươi hoặc các món chế biến từ cóc như cóc dầm thịt bò khô, cóc dầm đường.

Lưu ý khi chữa bệnh tiểu đường bằng quả cóc
Lưu ý khi chữa bệnh tiểu đường bằng quả cóc

+ Không nên ăn cóc khi đói và không nên ăn quả cóc thường xuyên, mỗi lần ăn nên tiết chế có liều lượng với người trưởng thành khoảng 300gr một ngày.

+ Người bệnh nên kiểm tra đường huyết thường xuyên khi dùng bài thuốc chữa bệnh tiểu đường bằng quả cóc này để có điều chỉnh tăng giảm liều dùng cho hợp lý.

Ngoài phương pháp chữa bệnh tiểu đường bằng quả cóc, bạn cần bổ sung thêm đa dạng các loại trái cây khác để cung cấp đầy đủ lượng vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó, người bệnh cần kết hợp chế độ ăn uống khoa học, hạn chế ăn đường và tinh bột, nên bổ sung rau củ quả, trái cây nhiều chất xơ đồng thời nên thường xuyên vận động và tập thể dục mỗi ngày.

>> Xem thêm: chữa bệnh tiểu đường bằng mướp đắng

Đặt câu hỏi cho chuyên gia

[contact-form-7 id="584" title="Form lien he"]