Câu hỏi:

Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường 5 năm nay. Hiện đường huyết vẫn cao 8-9. Được chị hàng xóm mách cho cụ chữa tiểu đường bằng lá bơ cùng thuốc tiểu đường sẽ giúp giảm được đường huyết có đúng không?

Trả lời:

Chào bạn,

Nghiên cứu được thực hiện tại Nam Phi trên những con chuột bị bệnh đái tháo đường thì thấy hoạt chất sinh học ethnomedicinal P. chiết xuất từ những lá bơ có tác dụng hạ đường huyết tùy theo liều dùng. Do đó, bạn hoàn toàn có thể lấy lá bơ cho mẹ sử dụng cùng thuốc điều trị tiểu đường để kiểm soát đường huyết. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, bạn nên cũng cần theo dõi đường huyết thường xuyên trước và sau khi uống nước lá bơ. Nếu thấy đường huyết của mẹ bạn hạ xuống quá nhanh thì cần điều chỉnh lại lượng nước lá bơ để tránh nguy cơ bị hạ đường huyết.

Để điều trị bệnh đái tháo đường hiệu quả thì việc ổn định đường huyết là mục tiêu hàng đầu. Nếu giữ được giá trị đường huyết ở mức độ cho phép thì có thể làm giảm nguy cơ hình thành các biến chứng tiểu đường. Nhưng trên thực tế trong quá trình điều trị, bác sĩ thấy rằng bệnh nhân vẫn bị biến chứng cho dù đường huyết được kiểm soát tốt.

Bài thuốc chữa tiểu đường bằng lá bơ rất đơn giản, ai cũng có thể áp dụng tại nhà mỗi ngày

Dùng lá tươi, hái từ trên cây xuống, rửa sạch và cho vào nồi đun sôi, đun khoảng 10-15 phút hoặc để cạn còn một nửa, là dùng được. Nếu bạn dùng 10 lá lớn thì đổ khoảng 1,5 – 2 lít nước. Chia đều để mẹ bạn uống trong ngày, trước bữa ăn 30 phút - 3 bữa ăn chính, giúp hỗ trợ ổn định đường huyết.

Chữa tiểu đường bằng lá bơ

Trong quá trình áp dụng bài thuốc, người bệnh cần kiểm tra đường huyết trước và sau khi uống để kiểm soát tốt lượng đường huyết, cũng như để đánh giá được hiệu quả của bài thuốc. Để áp dụng bài thuốc này đạt hiệu quả cao nhất, cần tham khảo ý kiến của bác sỹ trước về liều lượng cũng như thời gian điều trị phù hợp.

Đây là bài thuốc chữa tiểu đường bằng lá bơ giúp hỗ trợ chữa bệnh tiểu đường tại nhà, không có tác dụng thay thế hoàn toàn thuốc chữa bệnh hiện tại. Bệnh nhân vẫn phải duy trì phác đồ điều trị hiện tại của bác sĩ cùng với bài thuốc chữa tiểu đường bằng lá bơ này.

Một điều quan trọng không kém nữa, người bệnh phải duy trì một chế độ ăn uống phù hợp; ngủ nghỉ thư giãn cân bằng với khối lượng công việc; luyện tập thể dục thể thao và duy trì tinh thần lạc quan vui vẻ nhất, đó cũng là cách giúp ổn định đường huyết, huyết áp và ngăn chặn các biến chứng tự nhiên.

Do đó, nếu có điều kiện bạn có thể tìm hiểu và mua cho mẹ sử dụng thêm một số giải pháp chuyên biệt giúp hỗ trợ điều trị biến chứng tiểu đường, để ổn định đường huyết tự nhiên và bền vững.

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp chữa bệnh tiểu đường hiệu quả nhất cho người nhà của mình.

Mọi vấn đề về chữa tiểu đường bằng lá bơ hoặc giải pháp hỗ trợ tiểu đường toàn diện từ Thoái Linh Đường, bạn hãy liên hệ đến chuyên gia hoặc để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn.