Thuốc tiểu đường của Pháp là một trong các phương pháp điều trị được nhiều người tiểu đường tuýp 2 quan tâm. Loại thuốc này có thực sự hiệu quả như nhiều người đang nghĩ? Liệu sử dụng lâu dài có gặp phải các tác dụng phụ hay phụ thuộc vào thuốc hay không? Bài viết dưới đây của đội ngũ chuyên gia Dược phẩm ADDP sẽ cung cấp cho bạn thông tin hữu ích để lựa chọn được giải pháp phù hợp trên hành trình kiểm soát tiểu đường.

Thuốc tiểu đường Pháp và các ưu điểm vượt trội

Nước Pháp nổi tiếng với nhiều công ty dược phẩm uy tín hàng đầu thế giới như như Sanofi, Sanofi Pasteur, L'Oréal, Pierre Fabre, Servier,... Các sản phẩm của ngành công nghiệp dược, trong đó có thuốc tiểu đường của Pháp được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt. 

Dưới đây là một vài ưu điểm được người dùng đánh giá cao về thuốc tiểu đường Pháp: 

  • Hiệu quả: Được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại bậc nhất, đảm bảo chất lượng cao và hiệu quả điều trị tối ưu.
  • An toàn: Quy trình kiểm tra chất lượng gắt gao, đảm bảo an toàn cho người sử dụng, hạn chế tối đa tác dụng phụ.
  • Đa dạng: Phân khúc thuốc phong phú, đáp ứng nhu cầu điều trị cho từng giai đoạn và mức độ bệnh khác nhau.
  • Uy tín: Xuất xứ từ các thương hiệu dược phẩm uy tín lâu đời tại Pháp, được tin dùng bởi các bác sĩ và bệnh nhân trên toàn thế giới.

thuốc tiểu đường của Pháp

Chính các ưu điểm này khiến người tiểu đường tuýp 2 tại các thành phố lớn thường tìm kiếm các loại thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, chăm sóc da, tóc … của Pháp để sử dụng. Với người tiểu đường tuýp 2, không thể không tham khảo 5 loại thuốc tiểu đường Pháp phổ biến tại Việt Nam. Cùng tìm hiểu về các loại thuốc này trong phần tiếp theo của bài viết. 

5 loại thuốc tiểu đường Pháp phổ biến tại Việt Nam

Cùng dược phẩm ADDP tìm hiểu về các loại thuốc của Pháp dạng viên uống và dạng tiêm cho người tiểu đường tuýp 2. Để sử dụng thuốc an toàn và hiệu quả, bạn cần tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ! 

  • Glucophage (Metformin): Thuốc thuộc nhóm biguanides, có tác dụng giảm lượng đường trong máu bằng cách giảm sản xuất glucose ở gan và tăng độ nhạy cảm của cơ thể với insulin. Glucophage là lựa chọn đầu tay của các bác sĩ cho người tiểu đường tuýp 2. Thuốc được đóng gói dạng hộp, mỗi hộp có 5 vỉ x 10 viên. Giá dao động trong khoảng trên dưới 100.000đ/hộp. 
  • Diamicron (Gliclazide): Hay còn được biết đến với tên gọi thuốc tiểu đường hạt gạo của Pháp. Thuốc thuộc nhóm sulfonylurea, có tác dụng kích thích tuyến tụy sản xuất nhiều insulin hơn. Mức giá dao động trong khoảng hơn 100.000đ/hộp 2 vỉ x 30 viên.
  • Januvia (Sitagliptin): Thuốc thuộc nhóm thuốc ức chế men DPP-4, có tác dụng làm chậm quá trình phân hủy hormone GLP-1, từ đó kích thích tuyến tụy tăng sản xuất insulin và giảm lượng đường trong máu. Thuốc có thể sử dụng riêng biêt, hoặc kết hợp với các thuốc khác như Metformin, insulin … Sản phẩm có giá khoảng 500.000đ/hộp x 2 vỉ x 14 viên
  • Byetta (Exenatide): Thuốc cũng thuộc nhóm thuốc ức chế men DPP-4, có tác dụng tương tự như Januvia. Byetta là thuốc tiểu đường của Pháp dạng tiêm, thường được sử dụng ở bệnh nhân tiểu đường type 2 không đáp ứng tốt với thuốc điều trị khác.
  • Lantus (Insulin glargine): Thuốc là insulin dạng tiêm, có tác dụng hạ đường huyết kéo dài. Lantus thường được sử dụng ở bệnh nhân tiểu đường tuýp 1 và tuýp 2.

Trên đây chỉ là 5 trong số rất nhiều các sản phẩm thuốc của Pháp trên thị trường, và không phải người tiểu đường tuýp 2 nào cũng có thể sử dụng cùng một loại thuốc giống nhau! Để kiểm soát đường huyết ổn định, ngoài việc dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, bạn cần kết hợp thêm chế độ ăn uống và vận động hợp lý. 

thuốc tiểu đường Pháp

Cùng chúng tôi giải đáp các thắc mắc thường gặp khi sử dụng thuốc tiểu đường Pháp trong phần tiếp theo của bài viết.

Thuốc tiểu đường Pháp và các thắc mắc thường gặp khi sử dụng

Tiểu đường là bệnh mãn tính, hiện chưa thể chữa khỏi hoàn toàn, nhưng có thể kiểm soát đường huyết và phòng ngừa các biến chứng. Chính vì việc chưa thể điều trị khỏi hoàn toàn nên nhiều người có tâm lý lo lắng khi mới sử dụng thuốc không biết có hiệu quả hay không, tác dụng phụ có nguy hiểm hay không. Thông tin giúp bạn giải đáp các thắc mắc này sẽ có ngay dưới đây

Sử dụng thuốc tiểu đường Pháp nhưng đường huyết không giảm

Đây là băn khoăn của nhiều người tiểu đường tuýp 2 khi mới sử dụng thuốc tiểu đường nói chung và thuốc của Pháp nói riêng.

Trên thực tế, như chúng tôi đã chia sẻ, để kiểm soát đường huyết cần kết hợp: dùng thuốc theo đúng chỉ định + chế độ ăn uống hợp lý + luyện tập vận động thường xuyên. Nếu thiếu một trong ba yếu tố này, quá trình điều trị sẽ khó đạt kết quả như mong đợi.

Ngoài ra, có một yếu tố khác quan trọng không kém đó là thời gian bạn mắc bệnh, độ tuổi … cũng sẽ ảnh hưởng đến việc kiểm soát đường huyết. Vì vậy, có những loại thuốc phù hợp với người này nhưng lại không hiệu quả với người khác.

Việc kiểm soát đường huyết là một quá trình lâu dài và bền bỉ, bạn cần giữ đường huyết ổn định ở ngưỡng an toàn hơn là tìm mọi cách để giảm lượng đường trong máu. Điều này, đôi khi có thể khiến bạn trở nên quá lo lắng và stress.

Trong quá trình sử dụng thuốc tiểu đường của Pháp, bạn cần thường xuyên kiểm tra đường huyết để theo dõi tình hình tiến triển của bệnh. Cũng như kịp thời thông báo tới bác sĩ để được chỉnh liều hoặc thay đổi loại thuốc nếu cần. Và đừng quên tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh, vận động hợp lý.

thuốc tiểu đường của Pháp

Thuốc tiểu đường hạt gạo của Pháp có tác dụng phụ không?

Các cụ ta vẫn có câu “lợi bất cập hại” - cái gì nhiều cũng đều không tốt. Cho dù những thứ an toàn và lành tình nếu bạn sử dụng trong thời gian dài cũng làm mất cân bằng và gây ra những tác dụng không mong muốn cho cơ thể. 

Thuốc tây cũng vậy, cũng có những tác dụng phụ nhất định. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng theo đúng chỉ định của bác sĩ và hướng dẫn của nhà sản xuất, các tác dụng phụ này đều nằm trong tầm kiểm soát. Bác sĩ sẽ luôn cân nhắc giữa lợi ích điều trị và tác dụng không mong đợi để đưa ra phương án điều trị tốt nhất cho bạn. 

Vì thế, thay vì lo lắng, hãy tuân thủ các chỉ định của bác sĩ, không tự ý thay đổi liều dùng hoặc dừng thuốc …  Bạn cũng có thể trao đổi trực tiếp với bác sĩ về các lo lắng của mình để có hướng giải quyết phù hợp nhất

Nếu sử dụng thuốc tiểu đường Pháp trong thời gian dài, tôi có bị phụ thuộc vào thuốc hay không?

Sử dụng thuốc tiểu đường là một phần quan trọng trong việc kiểm soát tiểu đường tuýp 2. Tuy nhiên, việc thay đổi lối sống cũng tạo ra những ảnh hưởng tích cực tới quá trình này. 

Việc áp dụng chế độ ăn đảo ngược, hay quy tắc ăn chiếc đĩa có thể giúp người tiểu đường tuýp 2 dễ dàng kiểm soát hơn lượng thức ăn, các nhóm thức ăn nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Thêm vào đó, việc vận động thường xuyên, tối thiểu 30 phút mỗi ngày và 5 ngày mỗi tuần cũng hỗ trợ cơ thể tăng đề kháng, tăng sản xuất insulin. 

Kết hợp chế độ ăn uống, vận động được Bộ Y tế khuyến cáo là biện pháp kiểm soát đường huyết không dùng thuốc và khuyên dùng với tất cả người bệnh tiểu đường. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng các biện pháp điều trị không dùng thuốc này kết hợp song song với việc sử dụng thuốc tiểu đường Pháp. Khi đường huyết ổn định, đáp ứng các yêu cầu điều trị, bác sĩ sẽ có chỉ định cho bạn giãn và giảm lượng thuốc tây. 

Nếu bạn cần được giải đáp chi tiết hơn, hoặc có những thắc mắc riêng hãy kết nối với chuyên gia của chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất!

==> Có thể bạn quan tâm:

Lưu ý khi sử dụng thuốc tiểu đường Pháp

Để hỗ trợ quá trình kiểm soát đường huyết bằng thuốc tiểu đường của Pháp hiệu quả hơn, bạn hãy lưu ý:

  • Sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, không tự ý thay đổi liều lượng hoặc thời gian sử dụng.
  • Theo dõi thường xuyên lượng đường trong máu để thông báo với bác sĩ điều chỉnh liều thuốc phù hợp.
  • Báo cho bác sĩ biết về tất cả các loại thuốc khác bạn đang sử dụng, bao gồm cả thuốc kê đơn, thuốc không kê đơn và thực phẩm chức năng.
  • Tránh sử dụng rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích khác.
  • Duy trì chế độ ăn uống hợp lý và tập thể dục thường xuyên để kiểm soát tốt lượng đường trong máu.

Thuốc tiểu đường Pháp, cũng như nhiều loại thuốc khác, khi sử dụng theo đúng chỉ định của bác sĩ là lựa chọn hiệu quả và an toàn cho người tiểu đường tại Việt Nam. Việc lựa chọn thuốc phù hợp cần dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm độ tuổi, tình trạng sức khỏe, mức độ đường huyết và các loại thuốc khác đang sử dụng... Do đó, bạn cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để có phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Bên cạnh việc sử dụng thuốc, người tiểu đường cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống, tập luyện và kiểm soát tốt các yếu tố nguy cơ khác để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất. Chúc bạn luôn sống vui, sống khoẻ, không lo biến chứng bệnh tiểu đường!

thuốc tiểu đường của pháp

Để được cập nhật các thông tin hữu ích mới nhất giúp bạn kiểm soát đường huyết hiệu quả hơn hãy liên hệ ngay với Dược phẩm ADDP!

.

Miễn trừ trách nhiệm:

Các bài viết của ADDP chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. 
ADDP không đưa ra các lời khuyên, chẩn đoán hay các phương pháp điều trị y khoa.