Sữa dành cho người tiểu đường là sản phẩm dinh dưỡng bổ sung một phần hoặc thay thế hoàn toàn bữa ăn giúp cung cấp đủ năng lượng và ổn định đường huyết.

Bệnh tiểu đường là một trong số các bệnh mà dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong quá tình điều trị, do đó người bệnh cần có chế độ dinh dưỡng đặc biệt giúp kiểm soát đường huyết hàng ngày. Việc người bệnh tiểu đường nên ăn gì, phải kiêng những thực phẩm nào đều phải tuần thủ theo sự chỉ dẫn của các bác sĩ. Như phải tăng cường thực phẩm giàu dinh dưỡng cần thiết và tránh các thực phẩm chứa Carbonhydrat, không Cholesterol nhằm kiểm soát đường huyết và phòng ngừa các biến chứng có thể xảy ra do dinh dưỡng.

Chế độ dinh dưỡng cho người tiểu đường luôn được nhiều người quan tâm đảm bảo đầy đủ lượng protit, lipit cần thiết cho cơ thể trong đó lượng gluxit chiếm 50% lượng calo chung của khẩu phần, protid chiếm 15%, lipit 35%. Trong nhiều trường hợp khi người bệnh tiểu đường khó có thể điều chỉnh chế độ ăn hợp lý thì sữa bột sẽ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo được tính toán một cách cân đối giúp cung cấp đầy đủ năng lượng cho người bệnh và giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi thể trạng.

Vậy người tiểu đường nên uống sữa gì?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, người bệnh tiểu đường nên lựa chọn sữa phù hợp với chế độ dinh dưỡng và thể trạng trong từng giai đoạn của bệnh. Loại sữa dành cho người bệnh cần phải giàu năng lượng, chứa nhiều axít béo không no giúp cải thiện mỡ máu, giảm cholesteron, phòng ngừa các bệnh như xơ vữa động mạch, ổn định huyết áp. Đặc biệt nên lựa chọn thực vật từ đậu lành giúp cung cấp đủ năng lượng, chất dinh dưỡng và chất béo bão hòa phù hợp với nhu cầu người bệnh. Ngoài ra khi bị tiểu đường làm tăng nguy cơ gãy xương do thiếu canxi nên cần lựa chọn sản phẩm bổ sung lượng canxi thiếu hụt từ sữa.

Tìm hiểu thông tin sữa cho người tiểu đường trên mạng, người tiêu dùng có thể thấy la liệt kết quả với rất nhiều loại sữa được thiết kế dành cho bệnh nhân tiểu đường. Nhưng nhiều khi người dùng không biết cách lựa chọn sản phẩm phù hợp có thể gây ra nguy cơ gia tăng đường huyết khiến bệnh không giảm mà còn phức tạp thêm. Bởi vì khi người bệnh tiểu đường thường có nguy cơ mắc các bệnh lý khác mà không phải sữa nào cũng có thể uống được. Khi đó người bệnh cần tư vấn chuyên gia dinh dưỡng hoặc nhân viên tư vấn về sữa để đảm bảo chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng.

So sánh sữa glucerna và sữa glusure loại nào tốt hơn?

Sữa cho người tiểu đường Glucerna của thương hiệu nổi tiếng Abbott

Sữa bột Abbott Glucerna là dòng sản phẩm giúp bổ sung dinh dưỡng hiệu quả cho người tiểu đường và được dùng phổ biến nhất trên toàn thế giới. Công thức với hệ bột đường tiên tiến, chỉ số đường huyết thấp và được tiêu hóa từ từ giúp bình ổn đường huyết, bởi vì với người bệnh đái tháo đường, mức đường huyết lên xuống thất thường. Sử dụng sữa Glucerna sẽ giúp cơ thể kiểm soát được mức đường hợp lý, giữ được các chỉ số về đường huyết ổn định.

Thành phần chính trong công thức mới

Hệ bột đường cải tiến mới: Bổ sung 4 lần lượng myo-inositol giúp cải thiện đề kháng insulin, kiểm soát đường huyết.

Bổ sung 35 dưỡng chất: Bao gồm 28 vitamin và khoáng chất, cung cấp nguồn dinh dưỡng đầy đủ và cân đối cho người đái tháo đường, tiền đái tháo đường và đái tháo đường thai kỳ.

Tăng hàm lượng vi chất: Điển hình như vitamin D, canxi, sắt và kẽm, giúp đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cho người bệnh.

Hỗn hợp chất béo đặc chế: Có lợi cho tim mạch với đa dạng các axit béo đơn và đa không bão hòa.

 

Sữa Abbott Glucerna được chứng nhận là sản phẩm dinh dưỡng y học có thành phần cân đối về đạm, bột đường, béo, 28 vitamin và khoáng chất. Cùng hỗn hợp giàu acid béo không no (MUFA) và hàm lượng Omega-3 cao giúp cho người bệnh có trái tim khỏe mạnh, giảm thiểu các vấn đề liên quan đến tim mạch.

Sản phẩm được thiết kế giàu dinh dưỡng có thể dùng bổ sung cho bữa ăn phụ hoặc thay thế hoàn toàn cho bữa ăn cho bữa ăn chính. Nhờ hệ bột đường giải phóng chậm, crôm picolinat và chỉ số đường huyết thấp, sản phẩm đã được chứng minh lâm sàng tốt cho sức khỏe người bệnh tiểu đường và có thể dùng lâu dài.

Sữa Glucerna được đóng gói dạng lon sữa bột và chai uống liền tiện lợi mới giúp người bệnh có thể bổ sung dinh dưỡng dễ dàng. Sản phẩm thay đổi mẫu mã mới được chứng minh lâm sàng phù hợp cho phụ nữ đái tháo đường thai kỳ giúp ổn định đường huyết, để mẹ tròn con vuông.

>> Tham khảo: tiểu đường thai kỳ có nên uống sữa entrust không

Sữa Glu Sure tốt với người tiểu đường như thế nào?

Theo Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế: Tiểu đường hay đái tháo đường là một bệnh mạn tính làm tăng glucose máu và thường kèm theo các bất thường về chuyển hóa carbonhydrat, lipid và protein. Người bệnh luôn gắn liền với xu hướng phát triển các bệnh liên quan tới thận, đáy mắt, thần kinh và tim mạch.

Trên thực tế, người bệnh đái tháo đường thường ăn theo chế độ kiêng khem để hạn chế tăng đường huyết. Thế nhưng cách làm này dễ khiến cơ thể rơi vào trạng thái thiếu hụt dưỡng chất, thiếu năng lượng dẫn đến mệt mỏi.

Việc kiêng khem quá mức cũng khiến người bệnh gặp phải những căng thẳng trong cuộc sống gia đình. Bệnh nhân tiểu đường cần bổ sung nguồn dinh dưỡng đầy đủ, dễ hấp thụ, dễ tiêu hóa. Nhưng đồng thời cũng giúp kiểm soát đường huyết để làm giảm tình trạng mệt mỏi và giúp cân bằng cuộc sống.

Chương trình quản lý bệnh tiểu đường hiệu quả bao gồm: Chế độ ăn uống khoa học, vận động hợp lý và dùng thuốc theo chỉ định. Việc sử dụng sữa dành cho người tiểu đường Glu Sure giúp bổ sung cho chế độ ăn thiếu đạm và vi chất dinh dưỡng của cơ thể. Giúp người bệnh tiểu đường tăng cường sức khỏe.

Sản phẩm sữa bột Glu Sure đã được nghiên cứu và sản xuất theo công thức tiên tiến trên dây chuyền hiện đại, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời giúp:

  • Kiểm soát đường huyết
  • Tốt cho hệ tim mạch
  • Tăng sức đề kháng cơ thể

Tính năng sản phẩm 

Sản phẩm sữa Glu Sure có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe

Công dụng của Sữa Glu Sure:

  • Bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất
  • Giúp ổn định hệ đường huyết
  • Ổn định huyết áp, thần kinh
  • Giúp phục hồi sức khỏe
  • Tốt cho tim mạch, tiêu hóa

Đối tượng sử dụng

  • Dành cho người từ 19 - 65 tuổi
  • Người bị tiểu đường, đái tháo đường.
  • Bệnh nhân bị rối loạn đường huyết, tiền tiểu đường
  • Không dùng cho người không dung nạp sữa bò, dị ứng với Lactose

Một số điều cần lưu ý khi chọn sữa dành cho người tiểu đường

Người bị tiểu đường nên dùng đúng sản phẩm sữa được thiết kế dành riêng cho bệnh tiểu đường, không nên tùy tiện dùng các sản phẩm sữa khác nếu không được sự cho phép của các bác sĩ. Bởi vì các sản phẩm sữa sữa béo và sữa tươi có đường sẽ làm tăng lượng lactose, tăng nguy cơ bệnh tim và ảnh hưởng xấu tới sức khỏe cũng như quá trình điều trị bệnh.

>> Xem thêm: sữa tiểu đường Entrust Milk có tốt không